CÔNG TY TNHH BDS KIM NGÂN PHÁT

CÔNG TY TNHH BDS KIM NGÂN PHÁT

THÔNG TIN QUY HOẠCH THỊ XÃ BẾN CÁT BÌNH DƯƠNG

0971 861 368 Tel: 0971 861 368
21 đường số 5 KTDC Phú Hòa 11, Tổ 23, KP 3, P.Phú Lợi TP. TDM, Bình Dương Địa chỉ: 21 đường số 5 KTDC Phú Hòa 11, Tổ 23, KP 3, P.Phú Lợi TP. TDM, Bình Dương
Thông tin quy hoạch thị xã bến cát bình dương

THÔNG TIN QUY HOẠCH THỊ XÃ BẾN CÁT BÌNH DƯƠNG

THÔNG TIN QUY HOẠCH THỊ XÃ BẾN CÁT BÌNH DƯƠNG
Bản đồ quy hoạch thị xã bến cát bình dương tới năm 2030

Bến Cát là một trong những đô thị động lực tại phía Bắc tỉnh Bình Dương đang có chiều hướng phát triển rất tích cực. Đặc biệt thị trường bất động sản của Bến Cát giai đoạn này đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm. Để đầu tư có hiệu quả các nhà đầu tư cần cập nhật thông tin quy hoạch Bến Cát để có thể khai thác được những tiềm năng của khu vực này.

 

Thông tin thị xã Bến Cát

Bến Cát cách trung tâm thành phố Thủ Dầu Một khoảng 20km, là một trong những khu vực chiến lược với nhiều lợi thế cho tỉnh Bình Dương. Trong những năm trở lại đây thị xã Bến Cát là cái tên tiêu biểu được nhắc đến nhiều nhất do đang được Bình Dương đầu tư xây dựng để phát triển thành đô thị của tỉnh. Cũng bắt đầu như Thuận An và Dĩ An, thị xã Bến Cát trong những năm tiếp theo chắc cahsnw sẽ tiếp tục lắp lại quy luật như với các khu vực trung tâm khác của tỉnh. 

Bến Cát hiện đang được đầu tư bài bản trong hệ thống giao thông, hạ tầng hoàn chỉnh. Rất thuận lợi trong việc phát triển về thị trường bất động sản đặc biệt là các dự án xây dựng cao cấp. Thêm vào đó, tại Bến Cát cũng đang có nhiều KCN lớn với quy mô hàng chục nghìn lao động. Từ đó cho thấy nhu cầu về nhà ở tại đây cũng khá lớn. Vì thế đầu tư bất động sản Bến Cát giai đoạn này là điều hoàn toàn hợp lý. 

Thông tin quy hoạch Bến Cát

Thị xã Bến Cát đã được UBND tỉnh Bình Dương đề xuất quy hoạch từ năm 2012 và kéo dài đến năm 2030. Các xã thuộc huyện Bến Cát bao gồm: Thới Hòa, Tân Định, Hòa Lợi, Chánh Phú Hòa, An Điền, Phú An, An Tây sẽ quy hoạch thành thị xã Bến Cát. 

Quy hoạch khu vực Thới Hòa, Hòa Lợi, Chánh Phú, Tân Định và Mỹ Phước trở thành 5 phường. Phú Hòa, An Điền, Phú An và An Tây sẽ trở thành Bàu Bàng. Cụm khu vực này sẽ bắt đầu có những đổi mới từ đó đẩy mạnh cả về phát triển kinh tế lẫn xã hội. Dự kiến trong những năm tiếp theo Bến Cát sẽ tiếp tục có diện mạo mới và được nhiều nhà đầu tư quan tâm. 

Tổng quan quy hoạch thị xã Bến Cát

Thị xã Bến Cát sẽ được quy hoạch với 3 mục tiêu xác định:

Mô hình và tổ chức không gian đô thị

Kế hoạch quy hoạch cụ thể như sau:

Từ nay đến năm 2030 Bến Cát sẽ đẩy mạnh phát triển dịch vụ - đô thị công nghiệp và song song với đó sẽ thực hiện xây dựng kết nối hạ tầng hoàn chỉnh hơn. 

Sau năm 2030: Mô hình dịch vụ công nghiệp sẽ được đẩy mạnh phát triển, khai thác những tiềm năng xung quanh để tạo nên cảnh quan đô thị mới. Các dự án KCN, nhà ở cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn theo hướng dịch vụ. 

Không gian cây xanh và mặt nước

Cụ thể về kế hoạch quy hoạch không gian cây xanh và mặt nước:

Đẩy mạnh trồng cây xanh để giúp diện tích ven sông được cải thiện hơn. 

Thực hiện vệ sinh môi trường nhất là các khu vực sông hồ để giúp hệ sinh thái cân bằng hơn, tăng khả năng thoát nước. 

Hệ thống giáo dục và y tế

Về quy hoạch hệ thống giáo dục, y tế sẽ được triển khai cụ thể như sau:

Tiếp tục xây dựng các trường đại học hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời phát triển các trường dạy nghề tại địa phương.

Xây dựng mới, nâng cấp các trường mẫu giáo, nhà trẻ tư nhân.

Khai thác cơ sở y tế công lập gồm bệnh viện đa khoa Bến Cát quy mô 100 giường và các trạm y tế của xã.

Hạ tầng giao thông thị xã Bến Cát

Quy hoạch xây dựng hạ tầng giao thông thị xã Bến Cát là một trong những yếu tố rất quan trọng quyết định đến sự phát triển của địa phương này. Bến Cát sẽ tập trung xây dựng các trục đường giao thông huyết mạch nhằm hỗ trợ kết nối cho dân cư các vùng thuận tiện và dễ dàng hơn. 

Ngoài ra, khu vực Bến Cát cũng có những KCN phát triển do đó việc quy hoạch hạ tầng giao thông góp phần giảm thiểu chi phí vận chuyển và giao thương hàng hóa dễ dàng hơn. 

Thông tin quy hoạch đất tại Bến Cát

Để có thể giúp Bến Cát thay đổi diện mạo mới, việc dịch chuyển cơ cấu kinh tế rất quan trọng đến định hướng của phương phương. Ngoài ra kế hoạch quy hoạch sử dụng đất cũng là một trong những vấn đề quan trọng cần giải quyết.

Cụ thể về quy hoạch đất tại Bến Cát như sau:

Đất phát triển khu công nghiệp tập trung: Bến Cát tập trung phát triển về đổi mới công nghệ để có thể nâng cao giá trị gia tăng. 

Đất công nghiệp nằm ngoài KCN: Khuyến khích đổi mới mục đích hoạt động nếu như KCN đó gây ô nhiễm và phải di dời ra địa điểm khác.

Đất nông nghiệp: giai đoạn 2020-2030 tập trung nghiên cứu quy hoạch xây dựng không gian nông nghiệp, nhà vườn theo lưu vực sông Sài Gòn và sông Thị Tính.

Đất xây dựng nhà ở: Đẩy mạnh phát triển và nâng cao kiến trúc xây dựng thành nhà cao tầng. Từ đó có thể giúp thay đổi được diện mạo đô thị hiện đại và cao cấp hơn, đời sống nhân dân cũng được cải thiện hơn. 

Thông qua những thông tin về quy hoạch Bến Cát trên bài viết mong rằng bạn sẽ nắm bắt được những chi tiết quan trọng để có thể đưa ra mục tiêu đầu tư bất động sản hợp lý nhất.

Zalo
Go Top